Bắp xào bông cải đông cô

2
98
5/5 - (3 bình chọn)

Bắp xào bông cải đông cô là một món ăn thanh đạm không thể thiếu trong các bữa ăn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp mọi người nắm được cách xào món ăn này mà vẫn giữ lại trọn vẹn dưỡng chất trong món ăn.

Công dụng của từng loại rau củ trong bắp xào bông cải đông cô 

Công dụng của từng loại rau củ trong bắp xào bông cải đông cô 
Công dụng của từng loại rau củ trong bắp xào bông cải đông cô

Bắp, bông cải, nấm đông cô là 3 thành phần chính tạo nên món bắp xào bông cải đông cô tuyệt hảo. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp mọi người nắm được từng lợi ích của các loại rau củ này:

Công dụng của bắp non

– Kiểm soát cholesterol.

– Ngăn ngừa thiếu máu

– Cải thiện tiêu hóa

– Giảm huyết áp

– Tốt cho các bà bầu

– Giàu chất chống oxy hóa

– Kiểm soát tiểu đường

– Cải thiện thị lực

Bắp non còn có tên gọi khác là ngô bao tử, nó có hương vị thơm ngon, giòn ngọt. Người ta thường dùng ngô để xào, hầm, nướng, nấu canh,…. Với những loại thực phẩm khác, tạo nên một món ăn tuyệt vời. Bên cạnh đó, giá trị dinh dưỡng của ngô bao tử còn rất cao, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Xem thêm: Chả cá chay

Công dụng của bông cải

Bông cải xanh chứa nhiều glucoraphanin, đây là một hợp chất được chuyển hóa thành sulforaphane ở hệ tiêu hóa và có tác dụng chống oxy hóa.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm và trên động vật cho thấy sulforaphane làm giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, giảm stress oxy hóa và các bệnh mãn tính. Tuy nhiên các nghiên cứu này cần có thêm thời gian để chứng minh có lợi trên cơ thể người.

Lutein và zeaxanthin cũng là những hợp chất chống oxy hóa có trong bông cải xanh. Chúng có tác dụng bảo vệ những tế bào mắt khỏi tổn thương oxy hóa.

Bên cạnh những tác dụng giảm viêm và chống oxy hóa, một số hợp chất trong bông cải xanh có thể giúp giảm tổn thương mãn tính của một số mô trong cơ thể. Bông cải xanh đã được nghiên cứu cho thấy tác dụng giảm nguy cơ ung thư ở một số cơ quan như ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, thận, bàng quang.

Mặc dù các nghiên cứu này chỉ ở mức nhỏ lẻ nhưng cũng rất đáng khích lệ. Cần có những nghiên cứu mạnh hơn để chứng minh vai trò của các hợp chất trong bông cải xanh giúp điều trị hoặc phòng ngừa ung thư.

Công dụng của nấm đông cô

Nấm đông cô thường được sử dụng phổ biến trong việc chế biến các món ăn bởi hương vị thơm ngon và giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, việc sử dụng hợp lý loại nấm này còn có nhiều lợi ích khác.

Giảm Cholesterol, bảo vệ tim mạch.

Trong nấm đông cô có chứa d- Eritadenine, là hợp chất có khả năng giúp giảm lượng Cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, loại nấm này có Ergothioneine giúp tạo năng lượng cho các tế bào tim.

Vì vậy, sử dụng nấm đông sẽ giúp kiểm soát nồng độ Cholesterol và giúp cho hệ tim mạch được khỏe mạnh hơn.

Cung cấp vitamin B

Các vitamin nhóm B có trong nấm đông cô như B2, B3, B5, B6 sẽ giúp quá trình chuyển hóa thực phầm sang năng lượng diễn ra hiệu quả hơn. Điều này cũng giúp cải thiện khả năng tạo hồng cầu trong máu.

Tuy rằng khi nấu chín, những vitamin trong nấm có thể ít đi nhưng chỉ cần sử dụng 4 chiếc nấm mỗi ngày cũng cung cấp đủ lượng vitamin B6 cho cơ thể.

Chống ung thư

Theo một số nghiên cứu, chất Lentinan trong nấm đông cô có khả năng hạn chế sự phát triển của cytochormoe P450 1A, một loại enzim gây ung thư. Đối với những trường hợp mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ăn nấm đông cô là cách hỗ trợ điều trị khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong việc chống lại sự hình thành của các khối u, nhất là ung thư cổ tử cung, sử dụng nấm đông cô có tác dụng khá đáng kể. Tuy nhiên, kết quả của những nghiên cứu này cần phải được kiếm chứng nhiều hơn.

Có thể thấy, chỉ cần ăn một đĩa bắp xào bông cải đông cô thôi là mọi người đã có đủ hàm lượng dinh dưỡng cho một ngày mà không sợ tăng cân, vô cùng có lợi cho người già và trẻ nhỏ.

Công thức nấu bắp xào bông cải đông cô đúng chuẩn

Công thức nấu bắp xào bông cải đông cô được chúng tôi thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Công thức nấu bắp xào bông cải đông cô đúng chuẩn
Công thức nấu bắp xào bông cải đông cô đúng chuẩn

Bắp: 50gr

Bông cải: 100gr

Nấm đông cô: 50gr

Ngò rí, hạt nêm

Dầu ăn

Tiến hành

Tiến hành
Tiến hành

Sơ chế các nguyên liệu:

+ Bắp non chẻ đôi.

+ Bông cải cắt vừa ăn, rửa sạch.

+ Nấm đông cô rửa sạch, cắt làm 4.

Bắt chảo lên bếp:

Cho dầu vào, đợi dầu nóng lên bắt đầu cho bông cải vào trước, đảo đều 5-10 phút sau đó cho bắp non vào, cho tiếp nấm đông cô vào. Tiếp đến, cho một ít hạt nêm vào (nêm nếm theo khẩu vị), xào đều tay trên bếp thêm 5 phút rồi cho tiêu và cắt nhỏ ngò bỏ vào, sau đó tắt bếp.

Cho ra đĩa và thưởng thức

Sau khi tắt bếp, tiến hành múc thành phẩm ra đĩa rồi thưởng thức cùng cơm nóng.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp mọi người nắm được toàn bộ cách nấu bắp xào bông cải đông cô. Hy vọng mọi người có được một món ăn bổ dưỡng, làm phong phú bữa ăn của gia đình.

 

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây